Event lauching

Sự kiện ra mắt sản phẩm

Tổ chức event giới thiệu sản phẩm mới là một trong những sự kiện nổi bật và rất được quan tâm trong chuỗi các sự kiện thường niên của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có một sản phẩm mới đều mong muốn mang đến cho khách hàng những thông tin, giá trị nổi bật mới khác biệt của sản phẩm và mong muốn khách hàng đón nhận sản phẩm ấy. Vậy ra mắt sản phẩm có những hình thức nào? Saigon teambuilding chia sẻ với các đơn vị quan tâm 4 cách thức tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới phổ biến và hiệu quả nhất dưới đây:

 

Họp báo

Họp báo là cách tổ chức sự kiện lễ ra mắt được nhiều doanh nghiệp chọn nhất. Bởi đây là cách thức vừa tiết kiệm mà hiệu quả mang lại cao. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của những nhà báo, phóng viên, các tờ tạp trí, báo internet,…Đây là hình thức thường được tổ chức trước buổi ra mắt chính thức như một động thái thông báo tới khách hàng của mình. Những thông tin trong buổi họp báo luôn được giữ ở mức độ vừa đủ, đủ để khách hàng nắm được thông tin cơ bản của sản phẩm.

gioi-thieu-san-pham-moi

Với họp báo, doanh nghiệp sẽ tốn chi phí cho việc thuê nhà báo phóng viên cũng như đặt chỗ trên các tờ báo. Tuy nhiên chi phí này cũng không quá cao. Điều quan trọng cho doanh nghiệp là cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình để lựa chọn tờ báo phù hợp. Như thế mời mang lại hiệu quả tối đa cho chương trình.

 

Event Launching – công bố sản phẩm

Event launching là một sự kiện mang tính quy mô và quan trọng nhất trong cả 4 cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Đó là một buổi hội thảo để công bố thời khắc chính thức của sản phẩm được tung ra thị trường. Ngoài ra event launching còn là buổi giới thiệu sản phẩm chi tiết về những tính năng, hiệu quả của sản phẩm đến những khách mời, đại lý phân phối, người tiêu dùng trong buổi lễ.

gioi-thieu-san-pham-moi

Trong sự kiện này, ngoài việc giới thiệu sản phẩm còn có những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đội ngũ PG và MC chuyên nghiệp giới thiệu sản phẩm cũng như bữa tiệc chiêu đãi khách mời tới tham dự buổi lễ. Chính vì thế, một sự kiện event launching sẽ tốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp khi phải thuê phòng tổ chức, thuê nhà báo, phóng viên, thuê đội ngũ MC, PG, tổ chức tiệc, tặng quà cho khách,…Nhưng bù lại, sự kiện này lại mang đến hiệu quả lớn nhất cũng như thông tin sản phẩm đến với khách hàng được nhiều nhất.

 

Sampling dùng thử

Đối với những doanh nghiệp không có đủ kinh phí tổ chức để tổ chức họp báo hay lễ công bố sản phẩm thì Sampling dùng thử là một cách thức được lựa chọn nhiều nhất. Chi phí duy nhất doanh nghiệp bỏ ra là thuê đội ngũ PG giới thiệu sản phẩm cùng gửi sản phẩm dùng thử cho khách hàng tiềm năng. Đội ngũ PG sẽ được bố trí tại những điểm tập trung khách hàng tiềm năng như chung cư, công viên, trung tâm thương mại,…gửi cho khách những sản phẩm dùng thử hoặc cho khách trải nghiệm sản phẩm. Đây là cách thức tiết kiệm nhất nhưng hiệu quả đạt được cũng rất hiệu quả. Còn quảng cáo nào hiệu quả hơn khi khách hàng được đích thị trải nghiệm sản phẩm. Nó hiệu quả hơn bất kỳ những chuyên mục quảng cáo mà doanh nghiệp chi những khoản tiền lớn để đầu tư đấy.

 

Roadshow lưu động

Roadshow lưu động là hình thức quảng cáo sản phẩm ở nhiều địa điểm khác nhau. Doanh nghiệp sẽ đầu tư đội ngũ PG hoặc PB mặc trang phục đại diện cho thương hiệu hoặc cho sản phẩm, sau đó sẽ quảng cáo sản phẩm trên những phương tiện giao thông như xe đạp, xe mô tô, ô tô địa hình để mang hình ảnh sản phẩm với mọi đối tượng khách hàng.

gioi-thieu-san-pham-moi

Tại mỗi địa điểm như công viên, chung cư, trung tâm thương mại,…đội ngũ Road show sẽ dừng lại từ 30-60 phút, tạo sự chú ý cho công chúng bằng ca nhạc, biểu diễn, diễn thuyết về sản phẩm,…Những đường phố, sầm uất, đông người qua lại sẽ là nơi road show tạo được hiệu ứng mạnh mẽ nhất. Với cách tổ chức sự kiện này, sản phẩm sẽ được truyền thông rộng rãi tới mọi đối tượng khách hàng, nhưng sẽ không khoanh vùng được khách hàng mục tiêu, hiệu quả sẽ không rõ ràng như những cách trên.

Tuy nhiên, trước khi tổ chức road show, bạn nhớ xin phép chính quyền địa phương cho phép về việc quảng cáo sản phẩm của mình nhé.

Với 4 cách thức trên, nếu có thể, doanh nghiệp bạn hãy kết hợp cả 4 cách sẽ mang lại thành công và hiệu quả mạnh mẽ nhất.